1.
Tìm hiểu chi phí vận hành là gì?
Overhead cost: chi phí vận hành còn được gọi với các
khái niệm là chi phí chung, chi phí ẩn, chi phí gián tiếp. Là những chi phi phí
liên quan đến việc vận hành thường ngày của tổ chức đơn vị hay doanh nghiệp. Và
chi phí này chưa bao gồm chi phí về nhân công, nguyên vật liệu.
2.
Cách cắt giảm chi phí vận hành doanh nghiệp
Nếu chi phí vận hành ngày càng tăng cao vượt quá mức
lợi nhuận thì đây là lúc để doanh nghiệp thay đổi. Sau đây là một vài cách giúp
thay đổi cắt giảm chi phí vận hành:
Xem
xét lại mọi thứ
Nếu phải thuê nhân công kế toán để xuất danh mục chi
phí hiện tại mới có thể xem xét lại. Thì doanh nghiệp có thể cân nhắc đến phần mềm quản lý tài chính để
có thể tự quản lý danh mục thu chi. Đối
với chi phí vân hành có thể là chi phí cố định hoặc không cố định nhưng doanh
nghiệp phải thanh toán thường xuyên.
Một khi bạn đã có danh sách chi phí bạn có thể dễ dàng tìm ra:
- Chi phí nào không còn cần thiết nữa
- Chi phí nào quá cao
- Chi phí nào hợp lý
- Từ đó, bạn có thể đưa ra những lựa chọn thay đổi sao cho phù hợp.
Đừng
trông chờ vào phép màu
Hãy bình tĩnh và đừng trông mong vào một phép màu
nào đó giúp bạn ngay lập tức cắt giảm chi tiêu. Việc tìm đúng các khoản “ chi
phí không hợp lý” không phải là việc dễ dàng có thể thực hiện ngày một ngày
hai. Đôi khi một mục chi phí nào đó quá
cao làm bạn choáng váng. Nhưng chưa chắc đây là khoảnh chi phí không hợp lý. Những
mục chi phí nhỏ tưởng chừng không đáng kể, nhưng nếu nhiều mục gộp lại sẽ là một
khoản tốn kém mà bạn ko ngờ tới.
Thảo
luận với nhân viên
Xem thêm: Số hóa quá trình bán hàng và quản trị khách hàng
Có thể người nắm rõ tình hình hiện tại, không ai
khác ngoài nhân viên của bạn.Thay vì tự mình cố gắng tìm ra những điểm cần thay
đổi, hãy mở một buổi họp và lấy ý kiến của tất cả nhân viên. Như vậy mọi việc sẽ
suôn sẻ hơn rất nhiều.
Tận
dụng khách hàng hiện tại
Dù là trong thời đại công nghệ số, truyền miệng vẫn
là hình thức marketing hiệu quả và ít tốn kém nhất. Thay vì “đốt” quá nhiều tiền
vào quảng cáo. Hãy dùng số tiền đó để hoàn thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ,
chăm sóc khách hàng hiện tại thật tốt (tặng quà, ưu đãi cho khách hàng trung
thành…) để khuyến khích họ giới thiệu cửa hàng của bạn với người khác.
Bài viết tham khảo:
- Ví thưởng nhân viên thời buổi 4.0 bạn đã biết?
- Thông điệp Tuyên dương (Thank you Card)
- Hệ thống quản lý công việc toàn diện việc dành cho doanh nghiệp 4.0
- Miễn Phí Tính Năng Mạng Xã Hội Nội Bộ Cho Doanh Nghiệp
- Văn Hóa Doanh Nghiệp Mới: Khen Theo Hành Vi – Thưởng Theo Nhu Cầu
- Bốn Mô Hình Kinh Doanh Gắn Với Chuyển Đổi Số
- Phần Mềm Khen Thưởng 360 Độ – Thưởng Đa Chiều, Mọi Lúc Mọi Nơi
- Bộ Chỉ Số Đánh Giá Mức Độ Chuyển Đổi Số Tập Đoàn
- “Lương Cảm Xúc” Hay “Lương Vật Chất” Quan Trọng Hơn?
Nhận xét
Đăng nhận xét