CHI PHÍ VẬN HÀNH LÀ GÌ VÀ CÁC CÁCH CẮT GIẢM CHI PHÍ

 


1. Tìm hiểu chi phí vận hành là gì?

Overhead cost: chi phí vận hành còn được gọi với các khái niệm là chi phí chung, chi phí ẩn, chi phí gián tiếp. Là những chi phi phí liên quan đến việc vận hành thường ngày của tổ chức đơn vị hay doanh nghiệp. Và chi phí này chưa bao gồm chi phí về nhân công, nguyên vật liệu.

2. Cách cắt giảm chi phí vận hành doanh nghiệp

Nếu chi phí vận hành ngày càng tăng cao vượt quá mức lợi nhuận thì đây là lúc để doanh nghiệp thay đổi. Sau đây là một vài cách giúp thay đổi cắt giảm chi phí vận hành:

Xem xét lại mọi thứ

Nếu phải thuê nhân công kế toán để xuất danh mục chi phí hiện tại mới có thể xem xét lại. Thì doanh nghiệp có thể cân nhắc đến phần mềm quản lý tài chính để có thể tự quản lý danh mục thu chi.  Đối với chi phí vân hành có thể là chi phí cố định hoặc không cố định nhưng doanh nghiệp phải thanh toán thường xuyên.

Một khi bạn đã có danh sách chi phí bạn có thể dễ dàng tìm ra:

  • Chi phí nào không còn cần thiết nữa
  • Chi phí nào quá cao
  • Chi phí nào hợp lý
  • Từ đó, bạn có thể đưa ra những lựa chọn thay đổi sao cho phù hợp.

Đừng trông chờ vào phép màu

Hãy bình tĩnh và đừng trông mong vào một phép màu nào đó giúp bạn ngay lập tức cắt giảm chi tiêu. Việc tìm đúng các khoản “ chi phí không hợp lý” không phải là việc dễ dàng có thể thực hiện ngày một ngày hai.  Đôi khi một mục chi phí nào đó quá cao làm bạn choáng váng. Nhưng chưa chắc đây là khoảnh chi phí không hợp lý. Những mục chi phí nhỏ tưởng chừng không đáng kể, nhưng nếu nhiều mục gộp lại sẽ là một khoản tốn kém mà bạn ko ngờ tới.

Thảo luận với nhân viên


Xem thêm: 
Số hóa quá trình bán hàng và quản trị khách hàng

Có thể người nắm rõ tình hình hiện tại, không ai khác ngoài nhân viên của bạn.Thay vì tự mình cố gắng tìm ra những điểm cần thay đổi, hãy mở một buổi họp và lấy ý kiến của tất cả nhân viên. Như vậy mọi việc sẽ suôn sẻ hơn rất nhiều.

Tận dụng khách hàng hiện tại

Dù là trong thời đại công nghệ số, truyền miệng vẫn là hình thức marketing hiệu quả và ít tốn kém nhất. Thay vì “đốt” quá nhiều tiền vào quảng cáo. Hãy dùng số tiền đó để hoàn thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ, chăm sóc khách hàng hiện tại thật tốt (tặng quà, ưu đãi cho khách hàng trung thành…) để khuyến khích họ giới thiệu cửa hàng của bạn với người khác.

Bài viết tham khảo:

Nhận xét